Khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch” tại Đà Nẵng

09:30 - Thứ Sáu, 30/06/2023 Lượt xem: 5313 In bài viết

ĐBP - Ngày 30/6, Triển lãm ảnh chủ đề: “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch” được khai mạc tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Đây là chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng tổ chức.

Du khách tham quan triển lãm. Ảnh: CTV

Không gian triển làm gồm 4 phần với 180 ảnh. Phần I mang tên “Sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên” là 50 hình ảnh một số lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, loại nhạc cụ, dân ca dân vũ...

Phần II tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ (50 ảnh), thông qua kế hoạch của Quân đội Pháp khi chiếm đóng và xây dựng Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; chủ trương, quyết định chiến lược, chiến thuật sáng suốt, tài tình của Đảng, Bộ chỉ huy Chiến dịch; những trận đánh oanh liệt, gương chiến đấu anh dũng, mưu trí đã làm nên chiến thắng.

Phần III chủ đề di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh (50 ảnh), giới thiệu Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và một số di tích khác, cùng các hoạt động, điểm đến tiêu biểu. Phần IV, giới thiệu công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hoá trên địa bàn tỉnh Điện Biên (30 ảnh).

Triển lãm còn trưng bày, giới thiệu tài liệu, ấn phẩm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các anh hùng, liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ và ấn phẩm về du lịch Điện Biên...

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 3/7, nhằm giới thiệu tới nhân dân TP. Đà Nẵng nói riêng, khách du lịch trong nước và quốc tế nói chung về tầm vóc, vai trò và ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, đoàn kết, đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của quân và dân Việt Nam. Quảng bá vẻ đẹp về vùng đất, văn hóa truyền thống, con người và các tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên. Hướng đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Điện Biên tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top